“Đứa con chung”

“Đứa con chung”

Mình có một đứa con chung

Đến với nó cũng là một cái duyên – mình cũng chẳng nghĩ mình sẽ gắn bó lâu dài với nó, chỉ có duy nhất là mình muốn thực hiện ước mơ mà từ 3 năm trước của mình.

Thế rồi thì cũng đi với nó suốt một quãng đường dài hơn nửa năm. Nó ngày càng hoàn thiện, cũng đẹp lên khá nhiều vì đâu đó có chút ít bàn tay mình góp nhặt vào.

Nhưng, dạo gần đây, mình cảm thấy bản thân mình ích kỷ đến lạ, mình muốn chiếm hữu đứa con ấy. Mình không thích mình sẽ chia sẻ cho ai về việc chăm sóc nó – những công việc mà mình đang làm cho nó.

“Công việc giống em” – nếu cứ nghĩ mãi như thế, như lời Thầy có dạy, chẳng khác nào bản ngã của mình chính là lời nói ấy. Cái tôi quá lớn khiến cho tham, sân, si luôn vùi dập trong tâm trí mình.

Xa hay gần, ít hay nhiều, mình vẫn không thích thế, công việc có nhiều nhưng mình vẫn muốn tự bản thân mình đảm nhận tất cả. Chắc là do cái thói ích kỷ mà đến giờ mình chưa thể hiểu được tại sao mình lại muốn chia sẻ “đứa con chung” này.

….

Leave a Reply

